วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2553

Story.. Resident Evil & Biohazard




จากการค้นพบไวรัสของ Ozwel E. Spencer กับ Edward Ashford ซึ่งได้มองว่าเชื้อไวรัสที่ค้นพบมีประโยชน์ในการสร้างเป็นอาวุธชีวภาพเพื่อใช้ในการรบ แล้วทั้งคู่ ก็สร้างศูนย์วิจัยในรูปแบบของคฤหาสน์ + ศูนย์ค้นคว้าวิจัยไว้แบบลับๆ บนเขา Arklay กับใน ป่า Raccoon แล้ววันนึง Ozwel ก็ได้จัดการเชิญตัวของ George Trevor ( ผู้ออกแบบก่อสร้างคฤหาสน์ Spencer ) กับครอบครัวมาทานอาหาร แล้วได้จับตัว Jessica ภรรยา Lisa ลูกสาว ของ George มาฉีดเชื้อไวรัสเข้าร่างส่วน George นั้นก็ถูกขังไว้ สาเหตุเนื่องจากว่า George ดันรู้ความลับบางอย่างของ Spencerมากไป

ช่วงเวลาผ่านมาจนถึงปี 1968 Umbrella Corp. ก็ถูกตั้งขึ้น เป็นบริษัทที่วิจัยเกี่ยวกับพวกยา แต่เบื้องหลังนั้นไม่ใช่เลย โดยมี
นักวิจัยที่มีความสามารถอย่าง Dr. Jame Macus เป็นมันสมองของ Umbrella Corp. แล้ว Macus ก็ได้ค้นพบเชื้อ T-Virus ขึ้นมาจากเชื้อไวรัสผสมกับ ปลิง จนมาถึงวันที่มีการเปลี่ยนอำนาจเป็นของ Spencer เนื่องจาก Edward ได้เสียชีวิตลง Alexanderลูกชายได้แยกไปเปิดศูนย์วิจัยที่ Rockfort และ Antarctic ซึ่งการออกแบบของศูนย์จะคล้ายคลึงกับคฤหาสน์ Spencer มากๆ(ซึ่งคนที่เล่นเกมส์จะรู้สึกว่าทำไมใน Biohazard:code veronica มีคฤหาสน์คล้าย Biohazard ภาคแรก)

จากนั้น Umbrella ก็ได้นักวิจัยคนใหม่คือ William Birkin และ Albert Wesker (หนึ่งในสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S.) แล้วทั้งคู่ก็ได้ทำแผนการชั่ว ฆ่า Dr.Jame Macus เพื่อที่จะแย่งชิงงานวิจัยของเขา ทางฝั่งของ Alexander Ashford ก็ได้ค้นพบยีนส์ที่ช่วยเพิ่ม ความสามารถให้กับมนุษย์ซึ่ง Alexander ได้นำ DNA ของทวด Veronica มาผสมกับเชื้ออสุจิ ของตัวเองแล้วก็ได้ให้กำเนิด เด็ก2 คนเป็นฝาแฝดชื่อ Alfred กับ Alexia ซึ่ง Alfred ก็เป็นเด็กปกติ เหมือนทั่วไป แต่ Alexia เป็นเด็กที่มีสมองเป็นเลิศ จึงได้ถูกส่งไปช่วยงานวิจัยที่ Antarctica ซึ่งทำให้ William Birkin ไม่ค่อยพอใจนักเนื่องจากว่า Alexia จะเป็นนักวิจัยที่มีอายุน้อยกว่า Birkin

ต่อมาพอ Alfred ได้รู้ว่าตัวเองกับ Alexia นั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการทดลอง ของ Alexander จึงเกิดความแค้นจึงนำ Alexander ไปทดลองเชื้อไวรัส T-Veronica แต่ผลการทดลองทำให้ Alexander ได้กลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่ผิดปกติเหมือนตัวประหลาด ในเกมที่เราเห็นคือ Nosferatu แล้วทั้ง 2 ก็ได้จัดการขัง Nosferatu ไว้ หลังจากนั้น Alexia ก็ได้ฉีดเชื้อ T-Veronica เข้าร่างตัวเองแล้วเธอก็แช่ตัวเองไว้ 15 ปีแล้วให้ Alfred ดูแลศุนย์วิจัยคนเดียวส่วน Alexia ก็มีรายงานว่าได้เสียชีวิตไปแล้ว

William Birkin หลังจากที่จัดการกับ Marcus แล้วชิงงานวิจัย T-Virus มาเป็นของตัวเองแล้วก็ได้พัฒนา ต่อไปจนได้เชื้อ G-Virus ส่วน Wesker ก็หายไปซึ่งที่หายไป เพราะ Wesker นั้นเอาเชื้อ T-Virus ไปขายให้กับคู่แข่งของ Umbrella และที่ศูนย์วิจัย Arklay ก็ได้มีนักวิจัยมาทำงานแทนก็คือ John และ ADA ซึ่งทั้งสองก็เป็นคู่รักกัน ช่วงเวลานั้น ทางศูนย์ได้มีการพัฒนา Tyrant T002 ซึ่งตอนนั้นก็ได้เกิดเหตุทำให้ เชื้อไวรัสแพร่กระจายไปจนถึงคฤหาสน์ Spencer แล้วก็ป่า Raccoon จึงทำให้ศูนย์วิจัย Arkray ได้ถูกปิดตัวลงไป

สิ่งมีชีวิตในศูนย์ Arkray รวมถึงในป่า Raccoon ก็กลายเป็นซอมบี้ ทั้งWesker กับ Birkin ก็ได้หลบไปยังศูนย์ใต้ดินใน Raccoon City เกิดเหตุการณ์มากมายหลังจากที่เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ทั้งคดีฆาตกรรม การหายตัวอย่างไร้ร่องรอย จนทาง R.P.D. ต้องส่งหน่วย S.T.A.R.S. Bravo team เข้าไปแกะรอยในเหตุการณ์นี้

Image Image ImageImageImageImage


- 23 กรกฎาคม 1998 -
จากเนื้อเรื่องใน Biohazard 0 ตอนช่วงที่รถไฟกำลังแล่นอยู่ ก็มีเหล่าปลิงเข้ามาภายในรถไฟ ระหว่างที่ผู้โดยสารกำลังทานอาหารอยู่ และได้ทำร้ายจนผู้โดยสารบนรถไฟเสียชีวิตทั้งหมด จากนั้น Bravo team ก็มาถึงที่ป่า Raccoon เพื่อสืบหาร่องรอยของคดีฆาตกรรม แต่เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยเกิดขัดข้องจึงได้ลงจอดฉุกเฉิน


Image Image ImageImageImageImage

แล้วก็ได้เจอรถที่ไว้ขนนักโทษ ขณะที่สมาชิกของ Bravo team ได้แยกย้ายกันค้นหาร่องรอยต่างๆ Rebecca ก็ได้มาพบรถไฟขบวนหนึ่ง ซึ่งก็เป็นขบวนที่เกิดเหตุเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งในรถไฟขบวนนี้ทำให้เธอได้พบกับ Billy Cohen ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม 23 ศพ ซึ่งตอนนั้นรถไฟขบวนดังกล่าวก็ถูกขับเคลื่อนขึ้นมาเอง และบนรถไฟขบวนนี้ก็เป็นจุดจบของสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. รายแรกคือ Edward ทางด้าน Wesker กับBirkin ก็เกรงว่าเชื้อไวรัสจะแพร่กระจายออกไป จึงได้ส่งHunk มาเพื่อทำลายรถไฟขบวนนี้แต่ก็โดนฆ่าโดยฝูงปลิงอย่างสยอง

ซึ่งรถไฟขบวนนี้ก็ได้ไปสิ้นสุด ณ ศูนย์วิจัยของ Umbrella ในระหว่างการหนีเอาตัวรอดของทั้ง 2 คน Billy ก็ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งจริงๆแล้วคดีนี้เค้าไม่ได้มีส่วนเป็นผู้ลงมือเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่ Billy นั้น เป็นทหารนาวิกหน่วยเดียวกับผู้ที่ก่อเหตุ เหตุการณ์ต่างๆบนรถไฟ ทำให้รู้ว่า ปลิงที่เกิดมาจากการที่ Dr. Macus ต้องการล้างแค้น Umbrella ที่ทำร้ายเขาแต่เขาก็รอดพ้นจากการตาย โดยมีปลิงที่มีเชื้อ T-Virus เข้าไปทำให้เซลล์ในร่างเขา กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกลับการกลับมาทวง บัญชีกับคนที่ทำไม่ดีกับเขาไว้
ทั้ง คู่ก็ได้พบศูนย์วิจัยใต้ดินของ Umbrella แต่ทั้งคู่ก็ต้องแยกทางกันเนื่องจากมีสัตว์ประหลาดมาทำร้าย Billy จนทำให้ Billy ตกน้ำไป ซึ่ง Rebecca ได้มาพบกับ Enrico หัวหน้า ของ Bravo team ได้บอกกับ Rebecca ว่ามีคฤหาสน์ที่มีเกี่ยวข้องกับ Umbrella Corp. อยู่ แต่ทาง Rebecca ต้องการที่จะหาตัว Billy ให้เจอก่อน แล้วจะตามไปทีหลัง จนทั้งคู่ก็ได้พบกันอีกครั้งแล้วก็ได้พบกกับ Dr. Marcus ซึ่งได้กลายเป็น...

The Queen ระบบทำลายตัวเองของศูนย์วิจัยก็ทำงาน พอทั้งคู่ปราบ The Queen ได้ Rebecca ก็ปล่อยให้ Billy ไปโดยเธอก็แจ้งในรายงานว่า Billy นั้น ได้เสียชีวิตไปแล้ว ฉากจบของ Biohazard 0 ก็เป็นฉากที่ Rebecca นั้นได้เห็น คฤหาสน์ตามที่ Enrico บอกไว้ เธอจึงเดินทางตามไปที่นั่นเพื่อสำรวจหาข้อมูลของทาง Umbrella

--------------------------------------------------------------------

ถ้าจาอ่านติดตามต่อนะครับเชิญครับ มาที่ http://www.thaibiohazard.com/forum/viewtopic.php?f=17&t=123
** เรื่อง/ภาพ/เครดิต ทั้งหมด โดยคุณ Nokkao ครับ **